Bralette được dự đoán sẽ là một trong các item thống lĩnh thời trang năm nay. Vậy bralette là gì? Vì sao chúng lại được ưa chuộng đến thế?
Bralette là gì?
Bralette là một loại áo ngực nhẹ không có gọng, được thiết kế chủ yếu để tạo sự thoải mái. Bralettes đôi khi cũng được mặc như áo khoác ngoài, và cũng được thiết kế làm áo lót cho các cô gái đang phát triển ngực.
Vào những năm 2010 và đầu những năm 2020, bralette và áo ngực mềm bắt đầu trở nên phổ biến, ngang với áo lót có gọng và có đệm. Đồng thời mức độ phổ biến của các thương hiệu như Victoria’s Secret giảm đáng kể. Trong năm 2017, doanh số bán áo ngực tăng khe ngực đã giảm 45% trong khi tại Marks & Spencer, doanh số bán áo ngực không dây tăng 40%. Một số người cho rằng sự phổ biến ngày càng tăng của bralette là do sự tập trung mới vào “cơ thể thể thao, sức khỏe và hạnh phúc”, hơn là “về cái nhìn của nam giới”.
Một số ý kiến cho rằng sự trỗi dậy của bralettes một phần ảnh hưởng bởi phong trào Me Too lúc bấy giờ. Đây là một phong trào xã hội chống lạm dụng tình dục và quấy rối tình dục, nơi mọi người công khai các cáo buộc về tội phạm tình dục. Mục đích ban đầu của “Me Too” được Tarana Burke sử dụng vào năm 2006 là để trao quyền cho phụ nữ thông qua sự đồng cảm, đặc biệt là những phụ nữ trẻ và dễ bị tổn thương. Và Bralette lại là một item thời trang không bó buộc phái đẹp và những khuôn khổ xưa cũ. Chúng là những chiếc áo ngực không dùng để phô bày đường cong cơ thể, mà lại hướng đến sự khỏe mạnh, tự do đáng được trân trọng như cách phụ nữ xứng đáng được đối xử vậy.
Ngoài ra, Bralettes cũng trở nên phổ biến trong thời gian khóa COVID-19 do tập trung vào sự thoải mái khi làm việc tại nhà.
Sự bành trướng của chúng ở SS21
Đã hơn một năm kể từ khi Katie Holmes bước ra ngoài trong chiếc áo ngực Khaite cashmere nổi tiếng hiện nay và bộ áo nịt phù hợp. Một bức ảnh mô tả nữ diễn viên đang đi taxi khi áo nịt và dây đeo của cô ấy rơi khỏi vai sau đó đã lan truyền nhanh chóng và đưa đồ lót trở thành xu hướng áo khoác ngoài trở lại trên bản đồ thời trang. Tua nhanh đến năm 2021 và ảnh hưởng của giao diện vẫn có thể cảm nhận được — đặc biệt là đối với mạch của nhà thiết kế.
Moda Operandi đã báo cáo mức độ phổ biến của áo lót cho SS21 tăng 30% và nhận thấy chúng được giới thiệu trong 10% của tất cả các Trunkshows (xem trước bộ sưu tập mới và bán trước), so với 3% trong mùa trước. Về cơ bản, đó là một vẻ ngoài chỉ đang lấy đà và mặc dù nó có thể không được coi là xu hướng “chính thống”, nhưng chắc chắn đó là một xu hướng khó có thể bỏ qua, trên cả các khu mua sắm cao cấp và đường phố.
Câu hỏi lớn là, làm thế nào để tạo kiểu áo ngực? “Cách dễ nhất để mặc theo xu hướng là với dây đai và phần trên của áo ngực có thể nhìn thấy dưới chiếc váy, như đã thấy ở Victoria Beckham”, biên tập viên Emma Spend khuyến khích. “Hoặc đối với những người thích thử nghiệm hơn, hãy thử xếp một chiếc bra statement bên ngoài áo sơ mi hoặc váy sơ mi như đã thấy ở Simone Rocha.”
Vì vậy, mặc dù nó mang lại cơ hội để thể hiện một số làn da, nhưng thật sảng khoái khi biết rằng đây không phải là cách duy nhất để tạo kênh giao diện — đặc biệt là sau khi phần lớn bị giới hạn trong nhà của chúng tôi vào năm 2020, trong đó chúng tôi đã chơi nó có phần an toàn.
Cùng ngắm nhìn cách Victoria Beckham, Acne và Emilia Wickstead đem xu hướng bralette vào mùa xuân hè năm nay thế nào nhé. Sau đó hãy tìm ra một cách diện bralette phù hợp với các bạn nhé.