Bralette dẫn đầu xu hướng thời trang 2021
Tina Love
23/06/2021
Bài viết: 165
Bình luận: 0

Bralette được dự đoán sẽ là một trong các item thống lĩnh thời trang năm nay. Vậy bralette là gì? Vì sao chúng lại được ưa chuộng đến thế?

Bralette là gì?

Victoria Beckham Spring Summer 2021 Images Courtesy of Victoria Beckham

Bralette là một loại áo ngực nhẹ không có gọng, được thiết kế chủ yếu để tạo sự thoải mái. Bralettes đôi khi cũng được mặc như áo khoác ngoài, và cũng được thiết kế làm áo lót cho các cô gái đang phát triển ngực.

Vào những năm 2010 và đầu những năm 2020, bralette và áo ngực mềm bắt đầu trở nên phổ biến, ngang với áo lót có gọng và có đệm. Đồng thời mức độ phổ biến của các thương hiệu như Victoria’s Secret giảm đáng kể. Trong năm 2017, doanh số bán áo ngực tăng khe ngực đã giảm 45% trong khi tại Marks & Spencer, doanh số bán áo ngực không dây tăng 40%. Một số người cho rằng sự phổ biến ngày càng tăng của bralette là do sự tập trung mới vào “cơ thể thể thao, sức khỏe và hạnh phúc”, hơn là “về cái nhìn của nam giới”.

Jacquemus Spring Summer 2021 Courtesy Press Photos

Một số ý kiến cho rằng sự trỗi dậy của bralettes một phần ảnh hưởng bởi phong trào Me Too lúc bấy giờ. Đây là một phong trào xã hội chống lạm dụng tình dục và quấy rối tình dục, nơi mọi người công khai các cáo buộc về tội phạm tình dục. Mục đích ban đầu của “Me Too” được Tarana Burke sử dụng vào năm 2006 là để trao quyền cho phụ nữ thông qua sự đồng cảm, đặc biệt là những phụ nữ trẻ và dễ bị tổn thương. Và Bralette lại là một item thời trang không bó buộc phái đẹp và những khuôn khổ xưa cũ. Chúng là những chiếc áo ngực không dùng để phô bày đường cong cơ thể, mà lại hướng đến sự khỏe mạnh, tự do đáng được trân trọng như cách phụ nữ xứng đáng được đối xử vậy.

Ngoài ra, Bralettes cũng trở nên phổ biến trong thời gian khóa COVID-19 do tập trung vào sự thoải mái khi làm việc tại nhà.

Sự bành trướng của chúng ở SS21

Đã hơn một năm kể từ khi Katie Holmes bước ra ngoài trong chiếc áo ngực Khaite cashmere nổi tiếng hiện nay và bộ áo nịt phù hợp. Một bức ảnh mô tả nữ diễn viên đang đi taxi khi áo nịt và dây đeo của cô ấy rơi khỏi vai sau đó đã lan truyền nhanh chóng và đưa đồ lót trở thành xu hướng áo khoác ngoài trở lại trên bản đồ thời trang. Tua nhanh đến năm 2021 và ảnh hưởng của giao diện vẫn có thể cảm nhận được — đặc biệt là đối với mạch của nhà thiết kế.

Emilia Wickstead Spring Summer 2021 Images Courtesy of Emilia Wickstead

Moda Operandi đã báo cáo mức độ phổ biến của áo lót cho SS21 tăng 30% và nhận thấy chúng được giới thiệu trong 10% của tất cả các Trunkshows (xem trước bộ sưu tập mới và bán trước), so với 3% trong mùa trước. Về cơ bản, đó là một vẻ ngoài chỉ đang lấy đà và mặc dù nó có thể không được coi là xu hướng “chính thống”, nhưng chắc chắn đó là một xu hướng khó có thể bỏ qua, trên cả các khu mua sắm cao cấp và đường phố.

Celine Spring Summer 2021 Images Courtesy of Celine

Câu hỏi lớn là, làm thế nào để tạo kiểu áo ngực? “Cách dễ nhất để mặc theo xu hướng là với dây đai và phần trên của áo ngực có thể nhìn thấy dưới chiếc váy, như đã thấy ở Victoria Beckham”, biên tập viên Emma Spend khuyến khích. “Hoặc đối với những người thích thử nghiệm hơn, hãy thử xếp một chiếc bra statement bên ngoài áo sơ mi hoặc váy sơ mi như đã thấy ở Simone Rocha.”

Simone Rocha Spring Summer 2021 Images Courtesy of Andrew Nuding/Simone Rocha

Vì vậy, mặc dù nó mang lại cơ hội để thể hiện một số làn da, nhưng thật sảng khoái khi biết rằng đây không phải là cách duy nhất để tạo kênh giao diện — đặc biệt là sau khi phần lớn bị giới hạn trong nhà của chúng tôi vào năm 2020, trong đó chúng tôi đã chơi nó có phần an toàn.

Cùng ngắm nhìn cách Victoria Beckham, Acne và Emilia Wickstead đem xu hướng bralette vào mùa xuân hè năm nay thế nào nhé. Sau đó hãy tìm ra một cách diện bralette phù hợp với các bạn nhé.

Acne Studios Spring Summer 2021 Images Courtesy of Acne Studios
Cùng chủ đề
CMC đồng hành chuyển đổi số cùng Ủy ban dân tộc
Ngày 10-10, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tham gia chương trình “Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia” do Ủy ban Dân tộc (UBDT) tổ chức, mang tới các sản...
Doanh nghiệp Nhật Bản còn chần chừ khi đầu tư sản phẩm giá trị gia tăng ở Việt Nam
Nhiều nhà sản xuất Nhật Bản, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật, chần chừ khi đầu tư vào Việt Nam, vì lo ngại khó tuyển dụng đ...
Hiệp định EVFTA 'trợ lực' giúp xuất khẩu tôm Việt Nam sang châu Âu tăng cao
Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính tới ngày 15-6, xuất khẩu tôm Việt Nam sang EU đạt 338 triệu USD, tăng 51% so với c...
Truyền lửa cho nghề tóc
Sáng ngày 4/7, CLB 3 thế hệ tóc Việt đã tổ chức buổi gặp gỡ chia sẻ kỹ thuật, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên môn về tóc. Với chủ đề “Truyền l...
Nhiều thách thức với nhà cung cấp cho mục tiêu phát triển bền vững của các nhãn hàng
Có nhiều thách thức ở phía trước với các nhà cung cấp để đáp ứng các yêu cầu và mục tiêu phát triển bền vững của các tập đoàn và nhãn hàng trên thế gi...
CMC đồng hành chuyển đổi số cùng Ủy ban dân tộc
Ngày 10-10, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tham gia chương trình “Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia” do Ủy ban Dân tộc (UBDT) tổ chức, mang tới các sản...
Doanh nghiệp Nhật Bản còn chần chừ khi đầu tư sản phẩm giá trị gia tăng ở Việt Nam
Nhiều nhà sản xuất Nhật Bản, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật, chần chừ khi đầu tư vào Việt Nam, vì lo ngại khó tuyển dụng đ...
Hiệp định EVFTA 'trợ lực' giúp xuất khẩu tôm Việt Nam sang châu Âu tăng cao
Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính tới ngày 15-6, xuất khẩu tôm Việt Nam sang EU đạt 338 triệu USD, tăng 51% so với c...
Truyền lửa cho nghề tóc
Sáng ngày 4/7, CLB 3 thế hệ tóc Việt đã tổ chức buổi gặp gỡ chia sẻ kỹ thuật, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên môn về tóc. Với chủ đề “Truyền l...
Nhiều thách thức với nhà cung cấp cho mục tiêu phát triển bền vững của các nhãn hàng
Có nhiều thách thức ở phía trước với các nhà cung cấp để đáp ứng các yêu cầu và mục tiêu phát triển bền vững của các tập đoàn và nhãn hàng trên thế gi...
Để lại bình luận