Hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam đã trao đổi trực tiếp với đại diện Aeon để tìm hiểu và đánh giá khả năng đưa hàng hóa vào hệ thống kinh doanh ở Việt Nam và các nước của nhà bán lẻ này.
Sự kiện diễn ra tại Trung tâm mua sắm Aeon – Tân Phú Celadon (TPHCM) đồng thời cũng quảng bá hàng trăm sản phẩm của 36 doanh nghiệp Việt Nam lần đầu tiên tìm cơ hội đưa hàng hóa vào kinh doanh tại hệ thống bán lẻ đến từ Nhật Bản này.
Đây là chuỗi hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Công ty TNHH Aeon Việt Nam tổ chức từ ngày 27-9 đến 2-10-2022.
Theo ông Trần Phú Lữ, Phó giám đốc ITPC, đây là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa các nhà phân phối với đơn vị sản xuất đạt tiêu chuẩn, chất lượng và thương hiệu uy tín, tạo điều kiện đưa các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng đảm bảo an toàn đến với người tiêu dùng. “Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế thông qua chuỗi siêu thị toàn cầu của đơn vị phân phối”, ông Lữ nói.
Riêng với Aeon, nhà bán lẻ lớn của Nhật Bản thì đây là năm thứ tư, ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ Aeon toàn cầu.
Theo đại diện Aeon Việt Nam, thị hiếu của khách hàng có nhiều thay đổi sau đại dịch Covid-19, điển hình như việc tìm kiếm các sản phẩm phục vụ xu hướng tốt cho sức khỏe. Do đó, Aeon Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để tìm kiếm các sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng mọi sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng trong tình hình mới.
Theo ông Lữ, dựa vào các tiêu chí của Aeon Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống, Ban tổ chức đã chọn được 36 doanh nghiệp trong tổng số hơn 200 hồ sơ của doanh nghiệp đăng ký tham dự.
Các doanh nghiệp tham gia trưng bày hơn 370 mặt hàng đáp ứng được các tiêu chí đánh giá của nhà bán lẻ này thuộc các lĩnh vực như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản khô đóng gói; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm hữu cơ…
Đáng chú ý, trong khuôn khổ tuần lễ triển lãm sản phẩm lần này, hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam còn có cơ hội trao đổi trực tiếp với Aeon và những đại diện của nhà bán lẻ này đánh giá về chất lượng sản phẩm và khả năng cung ứng hàng hóa thường xuyên.
Theo nhà bán lẻ này, sản phẩm tham gia chương trình phải có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của Aeon; phải có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị Aeon; đáp ứng các yêu cầu khác của Aeon Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Kazaoka Takao, Phó tổng giám đốc phụ trách khối thu mua của AEON Việt Nam, cho biết hiện Aeon không ngừng tìm kiếm, tạo cơ hội và hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực để có thể trở thành nhà cung cấp tại hệ thống bán lẻ Aeon ở trong và ngoài nước.
“Trong suốt những năm qua, Aeon luôn không ngừng nỗ lực triển khai nhằm quảng bá hàng hóa Việt Nam sang thị trường Nhật Bản bằng các hoạt động kết nối cung cầu, xuất khẩu hàng hóa và xúc tiến thương mại của Tập đoàn Aeon Nhật Bản cũng như các công ty thành viên tại Việt Nam”, ông nói.
Theo ông Kazaoka Takao, sự kiện kết nối doanh nghiệp và Tuần lễ hàng Việt Nam được tổ chức thường niên từ năm 2018 với số lượng nhà cung cấp được lựa chọn tăng dần qua các năm. Điều này chứng tỏ chất lượng và nguồn cung sản phẩm Việt Nam đã được cải thiện hơn nữa để giới thiệu sản phẩm Việt Nam trực tiếp đến khách hàng của Aeon.