Ngày 29-8, hơn 170 nhà sản xuất và cung ứng Trung Quốc lần đầu tiên bắt đầu cùng tham gia China Homelife Việt Nam 2022 - triển lãm gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng - nội thất tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM.
China Homelife là một thương hiệu triển lãm 20 năm tuổi được tổ chức ở 14 quốc gia trên thế giới và đây là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Đáng chú ý, có hơn 70% số doanh nghiệp này là các doanh nghiệp cung ứng nguyên phụ liệu sản xuất.
Dù hiện Trung Quốc thực hiện chính sách zero Covid-19, vẫn còn hạn chế đi lại, nhưng các doanh nghiệp Trung Quốc chuyên về sản xuất các sản phẩm gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng – nội thất này vẫn quyết tâm tham gia triển lãm ở Việt Nam cả 2 hình thức kết nối giao thương trực tiếp và trực tuyến với đối tác Việt Nam.
Các doanh nghiệp Trung Quốc gửi các sản phẩm mới nhất đến trưng bày để khách hàng tại Việt Nam có thể trải nghiệm và cảm nhận trực tiếp, đồng thời các cuộc gặp trực tuyến sẽ được tiến hành ngay tại gian hàng thông qua hệ thống họp video có phiên dịch để quá trình trao đổi, thương thảo, đàm phán diễn ra thuận lợi.
China Homelife – một thương hiệu triển lãm 20 năm tuổi được tổ chức ở 14 quốc gia trên thế giới. Đây sẽ là lần đầu tiên China Homelife được tổ chức tại Việt Nam.
Theo ban tổ chức gồm Công ty TNHH MTV Dịch vụ quảng cáo và triển lãm Minh Vi (VEAS) và Công ty Triển lãm Quốc tế Meorient (Thượng Hải), trước sự kiện diễn ra ban tổ chức đã nhận trên 7.000 khách đăng ký để đến tham quan triển lãm. Ban tổ chức dự kiến sẽ có khoảng 5.000 cuộc gặp gỡ doanh nghiệp trong nước kết nối với nhà cung ứng Trung Quốc trong 3 ngày diễn ra sự kiện.
Theo ban tổ chức, China Homelife là chuỗi triển lãm thương mại chuyên ngành toàn cầu nổi bật dành cho các sản phẩm Trung Quốc hiện đang được tổ chức tại 14 quốc gia bao gồm: Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Jordan, Nam Phi, Ấn Độ, Dubai, Ai Cập, Mexico, Nigeria, Kazakhstan, Kenya… Hàng năm, sự kiện này đã thu hút trên 5.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày và gần 300.000 khách mua (Buyer), đạt trên 1 tỉ đô la thương vụ.
Theo số liệu từ Bộ Công Thương, Trung Quốc là đối tác thương mại số 1 của Việt Nam trong vòng 20 năm nay, kim ngạch năm 2021 đạt 166,46 tỉ đô la Mỹ. Đây cũng là thị trường xuất khẩu số 2 của Việt Nam sau Mỹ và là thị trường trọng điểm của nhiều mặt hàng như vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng... cũng như thị trường nhập khẩu nhiều nhóm hàng quan trọng phục vụ sản xuất và tiêu dùng của Việt Nam.